7.14.2015

Si Jared

Officemate ko si Jared.  Masbata sya sakin ng 6 years.  Gwapo at cute sya.  Bago palang sya sa office, inis na ako sa kanya kasi ako ang nagorient sa kanya nung first day nya tapos andami nyang tanong.  Nakakairita tapos conyo pa.

Eventually, maslalo ko syang nakilala at lagi ko syang nakakausap kasi naging iisang department na lang kami.  

Dumating ang araw na in-assign kaming dalawa na mag-host ng event.  Wala akong planong umibig sa kanya although swak na swak sakin ang taste nya sa music at lagi lang kaming nagtatawanan pag magkasama.  Mahilig sya sa dogs.  So bago yung event, naging lagi magkasama kami para makapagpractice at magkaron ng chemistry sa stage.  Hanggang isang araw, nagulat nalang ako na nami-miss ko sya. Yung parang na-addict na ako sa kanya, yung laging andyan sya at kausap sya.  Akala ko mawawala kagad ang nararamdaman ko pag di ko sya nakikita pero parang maslumalalim pa eh. Ayun, tangina, inlove na ako.  Napansin ko na lang na ipinagtatanggol ko sya pag pinagchichismisan sya tapos pag may babaeng nagkakacrush sa kanya, sinasabi ko na sa tingin ko, bading sya para di sila magkacrush sa kanya.

Ayoko ng ganitong feeling.  Gustong gusto ko sya.  Pero alam kong wala naman akong mapapala kasi di nya ako kelanman magugustuhan.  Masbata sya.  Masmayaman sya.  Masmatalino sya.  Marami kaming gap sa maraming bagay. At higit sa lahat hindi nya ako gusto.

Gusto kong magmoveon pero talagang gusto ko pa rin sya.  Alam mo yun, ang sakit sakit talaga.  Hindi ako makatulog. Hindi ako makapagfocus.  Tapos puro selos ako.  Nakakainis.  Naiinis ako sa sarili ko.  Gusto ko nang makipag date  para lang makalimot.  Ayoko na talaga.

No comments: